![[Tinh thần dân chủ] Chương 13: Làm cho dân chủ hoạt động (Phần 5)](http://thitruongtudo.vn/upload/01_bai_viet/k22071_15.5_(2).jpg)
[Tinh thần dân chủ] Chương 13: Làm cho dân chủ hoạt động (Phần 5)
Thách thức không phải là lập ra cơ cấu của hệ thống trách nhiệm giải trình theo chiều ngang trên giấy, mà là cho nó uy quyền, sự tự chủ ...
Thách thức không phải là lập ra cơ cấu của hệ thống trách nhiệm giải trình theo chiều ngang trên giấy, mà là cho nó uy quyền, sự tự chủ ...
Tương tự tất cả các hiện tượng khác trong kinh tế học, vốn và tiền lãi xuất phát từ quyết định của các cá nhân - mà cụ thể là ...
Các chế độ dân chủ có thành tích tồi và thậm chí các chế độ dân chủ giả hiệu cũng có thể chỉ cho ta thấy những thiết chế của ...
Mô hình “cạnh tranh hoàn hảo” trong sách giáo khoa làm cho người ta nghĩ rằng thế giới hiện thực là “không hoàn hảo” - sự khác biệt giữa các ...
Chiến thắng của dân chủ và con đường dẫn tới thịnh vượng phần lớn là câu chuyện về chế ngự việc lạm dụng quyền lực
Trong sách giáo khoa, thế giới của “cạnh tranh hoàn hảo” là nơi mà lợi nhuận chỉ là phần mà người cung cấp nhận được sau khi họ đã trả ...
Tại sao nhiều nước dân chủ mới sinh ra trong làn sóng thứ ba lại yếu và gặp nhiều rắc rối?
Mises cho rằng những mô hình trong sách giáo khoa mô tả nền kinh tế trong trạng thái cân bằng hoàn hảo, với giá cả được quyết định bởi những ...
Từ năm 1974, dân chủ đã trải qua mấy giai đoạn.
Bằng trực giác ta cũng biết rằng con người hành động một cách có ý thức, Mises nói; và hành động cũng chỉ đơn giản là theo đuổi tình huống ...
Đối với Hoa Kỳ và phương Tây, cam kết với các đảng phái và các chính khách Hồi giáo là bước đi khó nhất và mạo hiểm nhất.
Mises quan niệm rằng kinh tế học thực chất là một môn khoa học, nhưng khác hẳn với môn vật lí học. Và dù nó có thể đưa ra những ...